PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

         

UBND HUYỆN THANH MIỆN

TRƯỜNG TH ĐOÀN TÙNG

Số: 09/QĐ-HT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                               Đoàn Tùng, ngày 10 tháng 8 năm 2024  

 

                                                                                 QUYẾT ĐỊNH

             V/v ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động giáo dục năm học 2024 – 2025

của Trường Tiểu học Đoàn Tùng

 

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;

Căn cứ Nghị định 149/2018/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2018 của Chính Phủ về quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

Căn cứ vào Thông tư số: 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19 tháng 5 năm 2020 về việc Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở Giáo dục Công lập.

         Xét yêu cầu công tác và khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

QUYẾT ĐỊNH:

            Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế thực hiện dân chủ của trường Tiểu học Đoàn Tùng năm học 2024 – 2025.

            Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

            Điều 3. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

   Nơi nhận:- Phòng GD&ĐT                                         HIỆU TRƯỞNG

- Như Điều 3(thực hiện);                                            

- Lưu: VP.                                                                

                                                                                            Trần Thị Thủy

 

                                                      QUY CHẾ DÂN CHỦ NĂM HỌC 2024-2025

(Ban hành theo Quyết định số: 09/QĐ-HT ngày 10 tháng 8 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Tùng

           

          Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;

Căn cứ Nghị định 149/2018/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2018 của Chính Phủ về quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

Căn cứ vào Thông tư số: 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19 tháng 5 năm 2020 về việc Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở Giáo dục Công lập.

      Sau khi thống nhất với các đoàn thể và các thành viên trong nhà trường, nay trường Tiểu học Đoàn Tùng ban hành quy chế dân chủ như sau :

 

CHƯƠNG I : NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Mục đích

  1. Quy định cụ thể về nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên,  các tổ chuyên môn và học sinh trong nhà trường.
  2. Thống nhất về quy chế làm việc, mối quan hệ và sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả  trong việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
  3. Xây dựng khối đoàn kết nhất trí, cộng đồng trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Phát huy quyền làm chủ, huy động tiềm năng trí tuệ của CBGVNV và học sinh trong nhà trường để góp phần xây dựng nền nếp, trật tự, kỷ cương và phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường theo đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Điều 2: Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong nhà trường.

  1. Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của các tổ chức trong nhà trường và phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường.
  2. Thực hiện dân chủ trong nhà trường phù hợp Hiến pháp và pháp luật, quyền phải đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm, dân chủ phải găn liền với kỷ luật, kỷ cương.
  3. Không được có hành vi lợi dụng dân chủ cũng như xâm phạm quyền làm chủ làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể, cá nhân và các hoạt động trong nhà trường.

CHƯƠNG II : TỔ CHỨC BỘ MÁY

Điều 3: Hiệu trưởng – Phó hiệu trưởng

          Trường Tiểu học Đoàn Tùng có 01 hiệu trưởng; 01 Phó hiệu trưởng. Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng do cấp có thẩm quyền bổ nhiệm với nhiệm kỳ 5 năm.

Điều 4: Tổ chuyên môn - Tổ Văn phòng

  1. Tổ chuyên môn: Tổ chuyên môn do hiệu trưởng quyết định thành lập theo từng năm học. Mỗi tổ chuyên môn có một tổ trưởng và có thể có một tổ phó do hiệu trưởng bổ nhiệm vào đầu năm học.
  2. Tổ văn phòng: Gồm các nhân viên: kế toán - văn thư, Y tế -  thủ quỹ, phục vụ bán trú và bảo vệ. Tổ có 1 tổ trưởng và có thể có một tổ phó do hiệu trưởng bổ nhiệm vào đầu năm học.

Điều 5: Hội đồng trường:

Do Chủ tịch UBND huyện ra quyết định thành lập (theo thủ tục như điều 23 - điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục - Đào Tạo.).

Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại điều lệ

 Hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm các thành viên là Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, ĐD cấp uỷ Chi bộ,  Chủ tịch Công đoàn,  Tổng phụ trách Đội - Bí thư Đoàn thanh niên, các giáo viên chủ nhiệm, Thư ký hội đồng và các Tổ trưởng chuyên môn.

Nhiệm vụ của hội đồng : Tư vấn xây dựng kế hoạch, nội dung, tiêu chuẩn đánh giá thi đua, đánh giá kết quả thi đua và xét đề nghị các hình thức khen thưởng trong cán bộ, giáo viên,  nhân viên và học sinh.

Hội đồng kỷ luật học sinh: Gồm các thành viên là  Phó hiệu trưởng (do hiệu trưởng ủy quyền), đại diện Đoàn thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh vi phạm, một hoặc hai giáo viên có kinh nghiệm đồng thời trực tiếp giảng dạy lớp có HS vi phạm trong công tác giáo dục và Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

          Nhiệm vụ của hội đồng : Xem xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm và đề nghị hình thức kỷ luật học sinh theo quy định điều lệ trường TH.

Các hội đồng khác: (Hội đồng tuyển sinh, Hội đồng nâng lương .v.v...) Thành lập theo yêu cầu cụ thể của từng công việc. Thành phần, nhiệm vụ, thời gian hoạt động do hiệu trưởng quy định.

          Nhiệm vụ của hội đồng : Theo các quy định và nội dung công việc khi có yêu cầu.

Điều 6: Các đoàn thể trong nhà trường.

       Nhà trường có Chi bộ Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công  đoàn cơ sở  được thành lập và tổ chức theo điều lệ Đảng, Đoàn, Công đoàn.

CHƯƠNG III:   NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM VÀ MỐI QUAN HỆ

 

Điều 7 : Hiệu trưởng.

  1. Công tác tổ chức :

- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường. Tiếp nhận, bố trí và phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhà trường. Đề nghị đề bạt bổ nhiệm cán bộ, cử cán bộ giáo viên đi học đào tạo bồi dưỡng. Thực hiện các chế độ chính sách, nâng lương nâng ngạch hàng năm.

- Tiếp nhận học sinh vào học (bao gồm: Thi tuyển, xét tuyển vào đầu cấp, tiếp nhận học sinh chuyển đến), giải quyết học sinh chuyển đi và biên chế các lớp học.

- Quản lý hồ sơ tuyển dụng giáo viên, nhân viên.

  1. Quản lý điều hành chung mọi hoạt động của nhà trường theo quy chế này, chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bô hoạt động của nhà trường:

-  Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác; kiểm tra đánh giá xếp loại viên chức hàng năm; thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật viên chức theo quy định của nhà nước.

- Quản lý các hoạt động của HS do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại HS, các hồ sơ, học bạ của HS; quyết định về khen thưởng, kỷ luật HS theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  1. Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong nhà trường.          

- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân trong nhà trường, phát huy dân chủ trong các hoạt động của nhà trường. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hoạt động của cấp dưới trong việc thực hiện quy chế dân chủ và giải quyết kịp thời những  khiếu nại, kiến nghị của cấp dưới theo thẩm quyền được giao.

  1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học :

- Kế hoạch phát triển nhà trường hàng năm và từng thời kỳ theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Kế hoạch về nội dung, biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học. Đề ra chương trình công tác tuần, tháng (có sự phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường).

- Thực hiện giảng dạy đảm bảo định mức 2 tiết/tuần.

  1. Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường, thực hiện chế độ chính sách: 

- Thống nhất quản lý toàn bộ các nguồn thu, chi kinh phí trong và ngoài ngân sách. Duyệt chi tất cả các nguồn kinh phí của nhà trường cho các hoạt động trong nhà trường.

- Thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh.

- Thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường.

  1. Thực hiện chế độ hội họp.

          6.1. Họp theo định kỳ như sau:

- Sáng thứ hai hàng tuần họp giao ban giữa HT với PHT nhà trường, hoặc căn cứ tình hình  thực tế họp các thành viên trong Ban lãnh đạo mở rộng BCU, BGH, Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn trường và các Tổ trưởng hay các thành phần mở rộng khác.

- Thứ sáu tuần đầu hàng tháng họp toàn thể CB, GV, nhân viên nhà trường HĐSP.

6.2 Các cuộc họp khác: (Hiệu trưởng thông báo trong kế hoạch tuần và tháng)

- Hàng năm, vào đầu tháng 10 BGH phối hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ viên chức và phối hợp với Hội CMHS tổ chức họp CMHS. Cuối học kỳ I, HK2 tổ chức họp CMHS các lớp. Tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội Công đoàn và Đoàn TNCSHCM theo định kỳ.

- Họp BGH do Hiệu trưởng triệu tập tùy theo tình hình công việc cần phải thống nhất giải quyết.

- Mỗi năm ít nhất 2 lần họp Hội đồng trường và 2 lần họp tổ chủ nhiệm.

- Cuối mỗi đợt thi đua, HKI và cuối năm học họp HĐ thi đua, khen thưởng. 

7. Công tác khác:

          7.1. Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thực hiện công tác chủ nhiệm, quản lý, giáo dục, đánh giá, xếp loại học sinh.

          7.2.  Chịu trách nhiệm các báo cáo sơ kết, tổng kết năm học. Chủ trì các cuộc  họp hội đồng GV và nhân viên, các cuộc họp lãnh đạo trường, và các HĐ tư vấn. Chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để thực hiện nhiệm vụ nhà trường.

          7.3. Trưởng ban kiểm tra hoạt động CM của giáo viên.

7.4. Duyệt, ký học bạ, sổ theo dõi chất lượng, xét duyệt HS hoàn thành chương trình và hS chưa hoàn thành CT.

7.5. Uỷ quyền: Được ủy quyền cho phó hiệu trưởng giải quyết các phần việc của hiệu trưởng phụ trách.

Điều 8:  Phó hiệu trưởng :

1/ Phụ trách Công tác chung: Thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân công.

1.1Cùng với Hiệu trưởng trịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao.

1.2Thay mặt Hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng ủy quyền. Đối với phần việc được hiệu trưởng ủy quyền giải quyết thay nếu có khó khăn hay gặp những sự việc ngoài thẩm quyền giải quyết thì phải có trách nhiệm báo cáo kịp thời với hiệu trưởng (có thể thông qua điện thoại hoặc các cách khác ).

1.3Được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và hưởng các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật.

1.4Định kỳ (trong các cuộc họp giao ban và họp lãnh đạo) phó hiệu trưởng báo cáo: Kết quả công tác, dự thảo kế hoạch, đề xuất  hoặc xin ý kiến về chương trình công tác với hiệu trưởng.

2/ Công tác phụ trách chuyên môn:

2.1Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và nhà trường về các công việc được giao.

2.2Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch, chỉ tiêu của nhà trường để lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các công việc chính như sau :

- Tham mưu cho hiệu trưởng về việc phân công giảng dạy và đánh giá, xếp loại giáo viên và nhân viên.

- Tham mưu cho hiêu trưởng về: biên chế, xếp lớp cho cho học sinh đầu năm học và đầu học kỳ II; tiếp nhận học sinh chuyển đến và học sinh chuyển đi.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện nội dung chương trình, kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ GD-ĐT và chỉ đạo của Sở, Phòng GD - ĐT. Phó ban kiểm tra nội bộ, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra hoạt động SP của giáo viên và các tổ chuyên môn...

- Bố trí thời khóa biểu các hoạt động giảng dạy trong nhà trường.

- Chỉ đạo hoạt động chuyên môn của thư viện, phòng máy vi tính và các phòng học bộ môn. Chỉ đạo việc bảo quản và sử dụng văn phòng phẩm, học bạ, hồ sơ học sinh và các hồ sơ sổ sách của các phòng thư viện, phòng máy vi tính và các phòng học bộ môn.

- Đề nghị với hiệu trưởng về mua sắm, tu sửa các thiết bị, sách cho các phòng trên, các văn phòng phẩm, hồ sơ sổ sách cho giáo viên, học sinh và các lớp học theo quy định như ở phần phụ lục.

- Duyệt thừa giờ giảng dạy. Cân đối và duyệt đề nghị chi kinh phí các hoạt động chuyên môn của các tổ chuyên môn.

-  Duyệt cùng với hiệu trưởng duyệt ký học bạ khối 1+2+3 (nếu cần).

- Tiếp nhận và chỉ đạo thực hiện các văn bản của cấp trên liên quan đến phần việc được giao đồng thời thực hiện báo cáo cấp trên theo các văn băn bản trên (gửi Hiệu trưởng 01 bản trước khi gửi báo cáo đi).

- Chỉ đạo và kiểm tra GVCN xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ nhiệm, thực hiện hồ sơ, sổ sách của lớp.

- Ngoài các công việc chính như trên, thực hiện công tác kiểm tra, đôn đốc hoạt động bán trú và các công việc khi hiệu trưởng ủy quyền, hoặc  công việc khác khi hiệu trưởng giao.

 - Thực hiện giảng dạy đảm bảo định mức 4 tiết/tuần.

3/ Công tác phụ trách cơ sở vật chất, trật tự, an ninh, môi trường và phụ trách các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

          Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên về kế hoạch, chỉ tiêu của nhà trường để lập kế hoạch về việc tổ chức thực hiện các công việc chính như sau :

- Quản lý cơ sở vật chất : Bảo quản toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động  của nhà trường theo đúng quy định về quản lý tài sản hiện hành. Thường xuyên kiểm tra tình hình cơ sở vật chất, phát hiện hư hỏng hoặc mất, báo cáo và đề xuất kịp thời với hiệu trưởng về tu sửa cơ sở vật chất.

- Tham mưu việc xây dựng, tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất  theo quy định như ở phần phụ lục.

- Chỉ đạo GVCN và nhân viên về công tác lao động, vệ sinh, môi trường, xây dựng cảnh quan, môi trường xanh- sạch- đẹp.

- Phụ trách công tác trật tự,  an ninh trường học: trực tiếp chỉ đạo nhân viên bảo vệ bảo vệ tài sản, trật tự an ninh trong trường. Quản lý, giáo dục học sinh  thực hiện an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội...Phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giữ gìn trật tự, an ninh, trong và ngoài nhà trường (các vấn đề liên quan đến CB, GV, HS, tài sản của nhà trường ).

- Quản lý giáo dục học sinh thực hiện nội quy trường, lớp; đảm bảo nề nếp kỷ cương của HS trong nhà trường. Phối hợp với BCH Đoàn trường để nắm tình hình nề nếp của học sinh và chỉ đạo GVCN chấn chỉnh kịp thời. Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp xử lý kịp thời những học sinh vi phạm kỷ luật và chủ trì hội đồng kỷ luật học sinh (sau khi đã trao đổi  và thống nhất với hiệu trưởng ); ký quyết định kỷ luật HS.

- Chỉ đạo đoàn thể và các tổ chuyên môn xây dựng và tổ chức thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: văn nghệ, thể thao, hoạt động xã hội, từ thiện, giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội…theo nghị quyết của Chi bộ.

- Phân công và chỉ đạo nhân viên bảo vệ, phục vụ, vệ sinh thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Phụ trách chỉ đạo GVCN giáo dục học sinh thực hiện nề nếp, kỷ luật, kỷ cương, trật tự, an ninh trường học, bảo quản tài sản, giữ vệ sinh trường lớp.

- Tiếp nhận và thực hiện các văn bản liên quan đến công việc được giao giao đồng thời thực hiện báo cáo cấp trên theo các văn băn bản cấp trên ( gửi Hiệu trưởng 01 bản trước khi gửi báo cáo đi ).

-  Ngoài các công việc chính như trên, thực hiện các công việc khi hiệu trưởng ủy quyền, hoặc  công việc khác khi hiệu trưởng giao..

Điều 9 : Tổ chuyên môn và tổ văn phòng

          Tổ chuyên môn, tổ văn phòng thực hiện theo quy định tại điều 18+19 của điều lệ trường tiểu học. Tổ trưởngchịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về nhiệm vụ được phân công, tổ phó giúp việc cho tổ trưởng.

  1. Tổ chuyên môn và tổ văn phòng có nhiệm vụ:
  1. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý việc thực hiện kế hoạch cá nhân của tổ viên (năm học, và hàng tháng ); nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế chuyên môn và nghiệp vụ.
  2. Họp tổ hai tuần một lần.
  3. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia đánh giá, xếp loại và đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên và nhân viên  trong tổ. Xây dựng tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác và trong đời sống.
  4. Riêng tổ chuyên môn có thêm các nhiệm vụ sau :

- Thực hiện đủ nội dung, chương trình theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy chế thi cử và kiểm tra, đánh giá học sinh; việc dạy thêm không được trái với quy định hiện hành.

-  Xây dựng và tổ chức thực hiện  các chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, đổi mới kiểm tra, đánh giá HS, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh; tổ chức hội giảng, các hoạt động ngoại khoá ngoài giờ lên lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu.

  1.  Tổ trưởng tổ chuyên môn có nhiệm vụ :
    1. Quản lý, điều hành tổ chức các hoạt động của tổ và của các thành viên. Chủ trì các chương trình công tác, các cuộc họp của tổ. 
    2. Xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động của tổ trên cơ sở kế hoạch hoạt động của nhà trường.
    3. Tổ  chức kiểm tra việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách và nghiệp vụ sư phạm các thành viên trong tổ. Đề xuất với hiệu trưởng để phân công giáo viên có năng lực hướng dẫn giáo viên tập sự và bồi dưỡng học sinh giỏi .
    4. Theo dõi giờ giấc, ngày công lao động của giáo viên. Đề xuất cho giáo viên được nghỉ theo quy định và bố trí giáo viên dạy thay theo đúng quy định của nhà trường, duyệt chế độ thừa giờ của tổ. Là thành viên trong ban kiểm tra, ban thi đua khen thưởng.
    5. Thực hiện chế độ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ hàng tháng và các báo cáo khác theo yêu cầu.
  2. Tổ trưởng tổ Văn phòng có nhiệm vụ :

Phụ trách quản lý nhân viên tổ Văn phòng về các mặt sau :

Xây dựng quy chế làm việc của từng nhân viên toå Văn phòng theo nhiệm vụ chuyên môn và kế hoạch hoạt động của tổ. Thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại điều 19 của điều lệ trường Tiểu học.

- Quản lý việc thực hiện nề nếp, tác phong làm việc như : giờ giấc, vị trí làm việc, phù hiệu, trang trí khánh tiết…

- Chấm công lao động của nhân viên trong tổ.

- Phối hợp với BGH để xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết và tinh thần phối hợp công tác của các nhân viên.

- Chủ trì các cuộc họp tổ theo định kỳ hoặc đột xuất theo đề nghị của Hiệu trưởng.

Điều 10 : Thư ký hội đồng

          Là người giúp cho hiệu trưởng thực hiện một số nhiệm vụ sau:

  1. Ghi chép biên bản các cuộc họp đơn vị, cuộc họp các hội đồng do hiệu trưởng chủ trì. Dự thảo nghị quyết, các báo cáo công tác chung của nhà trường, dự thảo các quyết định do hiệu trưởng ban hành.
  2. Theo dõi số liệu học sinh hàng tháng, tổng hợp kết quả khen thưởng – kỷ luật công chức, viên chức, học sinh. Thực hiện các mẫu thống kê tổng hợp của nhà trường (thi đua, kỷ luật, kết quả xếp loại HS) thông báo kế hoạch công tác hàng tuần và các công tác đột xuất theo yêu cầu của hiệu trưởng.

Điều 11: Các tổ chức, đoàn thể:

  1. Thực hiện nhiệm vụ và hoạt động theo điều lệ của của các tổ chức Đoàn thể và sự lãnh  đạo của Đảng và Đoàn thể cấp trên.
  2. Phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và trong các hoạt động giáo dục.
  3. Người đứng đầu các đoàn thể có biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt của đoàn thể, dân chủ bàn bạc các chủ trương, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Xây dựng nội dung chuẩn đánh giá công tác thi đua (học kỳ, năm học). Động viên các thành viên hăng hái lao động, học tập và tích cực thi đua. Quản lý quỹ phúc lợi tự có của nhà trường.
  4. Ban thanh tra nhân dân có trách nhiệm thực hiện chức năng giám sát công tác quản lý nhà trường, giám sát thực hiện chế độ chính sách và việc thực hiện quy chế dân chủ, phát hiện những vi phạm quy chế dân chủ trong nhà trường đề nghị hiệu trưởng giải quyết.

Điều 12  : Cha mẹ HS và BCH Hội CMHS

Ban đại diện cha mẹ học sinh và cha mẹ học sinh hoạt động theo Thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

  1. CMHS và người giám hoä có trách nhiệm phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và nhà trường trong việc giáo dục con mình và tạo điều kiện thuận lợi về các điều kiện phục vụ cho việc học tập của con mình. Có thể phản ánh, trao đổi, góp ý kiến trực tiếp với giáo viên và nhà trường hoặc thông qua BĐD Hội CMHS về những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục trong nhà trường.
  2. BĐD Hội CMHS có trách nhiệm tổ chức thu thập ý kiến của các bậc CMHS để cùng nhà trường giải quyết các vấn đề sau đây :
    1. Nội dung công việc liên quan đến sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình để giải quyết những vấn đề liên quan đến HS.
    2. Vận động các bậc CMHS thực hiện các chủ trương, chính sách, chế độ mà HS được hưởng hoặc nghĩa vụ phải đóng góp theo quy định.
    3. Vận động các bậc CMHS tích cực tham gia các hoạt động xã hội hoá giáo dục ở địa phương.

Điều 13: Giáo viên.

          Giáo viên trong trường TH là người làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong nhà trường, gồm : Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng, GV bộ môn chuyên, GV văn hoá, GV tổng phụ trách Đội.

  1. Giáo viên có nhiệm vụ sau :

- Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Tham gia công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương.

- Rèn luyện sức khoẻ, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng; nhận nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh, với gia đình học sinh và các tổ chức xã hội có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục.

- Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo đúng quy định và quy trình của nhà trường.

* Giáo viên chủ nhiệm lớp có thêm các nhiệm vụ sau:

- Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm lớp và các biện pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đề ra phù hợp  với đặc điểm với học sinh lớp mình phụ trách. Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được nhà trường giao.

- Xây dựng lớp có nền nếp học tập, nền nếp đạo đức tốt, vệ sinh lớp sạch sẽ trang trí lớp học đảm bảo tính thẩm mỹ, tính giáo dục. Đăng ký phấn đấu lớp học thân thiện, học sinh tích cực.

- Giáo dục học sinh có ý thức đạo đức, ý thức bảo vệ của công, đảm bảo tài sản của lớp không bị mất, hư hỏng.

- Giáo viên phải đến trường trước 15 phút để theo dõi nền nếp của lớp mình, chuẩn bị tâm thế lên lớp, đồ dùng giảng dạy.

- Xây dựng lớp có phong trào thi đua học tốt, có phong trào giữ vững vở sạch viết chữ đẹp, tích cực tham gia các phong trào nhà trường và Đội phát động.

- Thu, nộp các khoản đóng góp đúng quy định. Không tự ý thu các khoản thu của học sinh trái với quy định của nhà trường, bán SGK, sách bài tập ngoài luồng.

- Hàng tuần báo cáo với tổng phụ trách danh sách học sinh có thành tích đề nghị tuyên dương trong lễ chào cờ đầu tuần, học sinh có khuyết điểm được nhắc nhở kịp thời.

- Đề nghị danh sách học sinh khen thưởng, học sinh bị kỷ luật ở lớp.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp được - 3 tiết/ tuần để làm công tác chủ nhiệm.

          * Giáo viên trực ban

- Thay mặt nhà trường duy trì các nề nếp dạy và học trong nhà trường.

- Thay mặt lãnh đạo (nếu lãnh đạo đi vắng) tiếp khách, giải quyết theo thẩm quyền các công việc, báo cáo đề xuất ý kiến thu thập được trong ngày với lãnh đạo.

- Giáo viên trực ban có mặt tại trường trước giờ vào lớp 30', đánh trống điều hành giờ giấc dạy, học, sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo quy định của nhà trường.

- Quản lý học sinh trước giờ vào lớp, trong giờ ra chơi và trong buổi học.

- Phối hợp cùng tổng phụ trách theo dõi các nề nếp của học sinh.

- Theo dõi việc thực hiện nội quy của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

- Hàng ngày ghi sổ trực ban đầy đủ và chính xác.

Điều 14: Nhân viên tổ văn phòng:

            Nhân viên trong nhà trường là những người làm nhiệm vụ phục vụ cho công tác quản lý, công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

          Làm việc theo chế độ hành chính, đảm bảo 40 giờ lao động trong một tuần, được quy định cụ thể ở nội quy của tổ văn phòng. Phải thực hiện tốt các nhiệm vụ chính theo chức danh, ngoài ra phải thực hiện các nhiệm vụ khác do BGH phân công.

 Chức danh và nhiệm vụ chính của các nhân viên trong nhà trường bao gồm

  1. Nhân viên kế toán :

a. Xây dựng dự toán, cân đối kinh phí, lập hồ sơ tài chính (sổ theo dõi, chứng từ thu, chi), báo cáo quyết toán các nguồn thu, chi trong và ngoài ngân sách theo hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền để đảm bảo phục vụ cho các hoạt động của nhà trường. Báo cáo thu chi cho Hiệu trưởng vào tuần cuối hàng tháng trước khi quyết toán với kho bạc và phòng û tài chính, ngoài ra có thể phải báo cáo đội xuất do yêu cầu của Hiệu trưởng.

b. Tham mưu cho hiệu trưởng quản lý thu chi đúng chế độ, đảm bảo nguyên tắc tài chính. Chỉ được phép chi khi nội dung công việc đã có dự toán và được hiệu trưởng duyệt chi. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ toàn bộ hồ sơ tài chính.

c. Thực hiện chế độ công khai tài chính định kỳ như sau: Hàng quý thông báo tổng kinh phí được chi, được quyết toán và quỹ tiền mặt.

d. Lập sổ quản lý tài sản theo quy định.

e. Lập sổ theo dõi công chức và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về biên chế GV, NV. Bảo quản hồ sơ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

g. Chịu sự kiểm tra của hiệu trưởng và cung cấp đầy đủ thông tin với Ban thanh tra nhân dân. Khi có đoàn thanh tra làm việc, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chứng từ theo yêu cầu.

* Văn Thư :

a. In ấn các văn bản của nhà trường, Chi bộ, và các đoàn thể khi có ký duyệt của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

b. Tiếp nhận các văn bản đến để chuyển cho hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trực lãnh đạo (khi hiệu trưởng vắng), gửi các văn bản do hiệu trưởng yêu cầu đến các tổ chức, cá nhân. Phát hành văn bản của nhà trường kịp thời theo đúng nơi nhận trong văn bản. Các văn bản đến và đi đều được ghi vào sổ, lưu trữ theo quy định .Quản lý và sử dụng đúng nguyên tắc con dấu của nhà trường.

c. Tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh, hồ sơ quản lý của nhà trường, tham mưu cho hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm trong việc giải quyết cho học sinh chuyển đến và chuyển đi theo đúng quy định. Lập sổ đăng bộ theo dõi học sinh, hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, danh sách học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, học sinh chuyển đi, chuyển đến, học sinh khuyết tật, các loại danh sách HS theo yêu cầu của hiệu trưởng hàng năm; lập sổ theo dõi nhận, trả các loại hố sơ, quản lý sổ điểm các lớp học. Cập nhật các loại hồ sơ sổ sách của nhà trường.

d. Thực hiện đổi mới công tác quản lý hồ sơ: Sắp xếp khoa học, cập nhật đầy đủ, chính xác.

e. Quản lý và cấp văn phòng phẩm. Quản lý và sử dụng máy tính văn phòng.

2. Nhân viên y tế

a. Quản lý và chăm sóc sức khoẻ trong nhà trường, cụ thể:

- Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ và phân loại sức khoẻ cho học sinh ít nhất mỗi năm 2 lần vào đầu và cuối năm học.

- Quản lý và lưu hồ sơ theo dõi sức khoẻ của học sinh.

- Mua, bảo quản và cấp thuốc theo quy định.

- Sơ, cấp cứu ban đầu, chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo quy định của Bộ y tế; chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế trong những trường hợp cần thiết.

b) Tuyên truyền, giáo dục, tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khoẻ cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh. Vận động học sinh tham gia bảo hiểm  y tế tự nguyện.

c) Tổ chức thực hiện vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường, phòng chống các dịch bệnh, bệnh tật học đường, đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/AIDS, các bệnh xã hội và thực hiện các hoạt động khác về y tế trường học.

d) Phối hợp với cơ sở y tế, các đơn vị liên quan tại địa phương, các đơn vị tổ chức, đoàn thể trong trường triển khai, thực hiện các hoạt động y tế trường học và các hoạt động y tế khác, xây dựng môi trường trường học lành mạnh, an toàn.

e) Tổ chức thực hiện sự chỉ đạo của ngành y tế địa phương về chuyên môn, nghiệp vụ.

f) Sơ kết, tổng kết và báo cáo kết quả công tác y tế trường học theo quy định.

* Thủ quỹ :

a. Thu, nhận tiền trong và ngoài ngân sách được cấp hoặc được thu kịp thời, an toàn các nguồn quỹ. Cấp phát kinh phí khi có phiếu chi lệnh chi của chủ tài khoản, (phiếu chi đã có chữ ký của chủ tài khoản và kế toán).

b. Có đủ hồ sơ, sổ sách theo dõi thu, chi và cập nhật kịp thời đúng nguyên tắc tài chính. Hàng tuần và hàng tháng đối chiếu sổ quỹ với kế toán, hàng quý tổng hợp kinh phí thu chi để đối chiếu sổ quỹ và kiểm tra quỹ tiền mặt để  báo cáo với chủ tài khoản và thông báo công khai kinh phí sử dụng.

c. Chịu sự kiểm tra của hiệu trưởng và cung cấp đầy đủ thông tin với Ban thanh tra nhân dân. Khi có đoàn thanh tra làm việc, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chứng từ theo yêu cầu.

3) Nhân viên thiết bị, phụ trách công nghệ thông tin.

a. Tham mưu với lãnh đạo nhà trường để xây dựng và trang bị hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành các môn học.

b. Quản lý, bảo trì, vệ sinh hệ thống thiết bị hiện có. Hướng dẫn các tổ chuyên môn sử dụng các đồ dùng dạy học và chuẩn bị thiết bị thí nghiệm, thiết bị trình chiếu  theo yêu cầu của tổ chuyên môn và giáo viên giảng dạy.

c. Tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình và nội dung ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

d. Phụ trách kỹ thuật mạng nội bộ, các máy tính của nhà trường; cài đặt, sửa chữa các phần mềm do BGH quy định cho toàn bộ các máy vi tính của nhà trường.  Cung ứng các loại hồ sơ quản lý của nhà trường, tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên và các lớp học.

e. Xây dựng trang web của nhà trường và các thông tin trên trang web theo quy định của nhà trường.

g. Có đủ hồ sơ ghi danh mục thiết bị và sổ theo dõi người mượn, trả thiết bị.

* Nhân viên thư viện :

a.Tham mưu xây dựng kế hoạch trang bị sách, báo, tạp chí đảm bảo nhu cầu phục vụ nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

b.Quản lý bảo quản tốt hệ thống sách, thiết bị thư viện theo đúng quy định và quy trình kỹ thuật nghiệp vụ. Có đủ hồ sơ ghi các đầu sách của thư viện và sổ theo dõi người mượn, trả sách.

c.Xây dựng nội quy thư viện, quy định về chế độ sử dụng sách, tài liệu tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh được nghiên cứu, học tập. Xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện đúng nghiệp vụ nhằm hình thành xây dựng văn hóa đọc cho GV và HS.

4) Nhân viên bảo vệ:

a.Bảo quản an toàn tài sản, cơ sở vật chất và các công trình của nhà trường. Phối hợp với kế toán, nhân viên thiết bị lập sổ theo dõi các tài sản hiện có (tài sản trong phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng: thống kê số lượng tài sản trong mỗi phòng ) và ký giao nhận với kế toán và phó hiệu trưởng cơ sở vật chất. Những tài sản bị mất không rõ lý do hoặc do thiếu tinh thần trách nhiệm của bảo vệ thì phải chịu bồi hoàn. Thực hiện công tác sửa chữa nhỏ và chăm sóc hệ thống cây cảnh nhà trường.

b.Đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, khi có dấu hiệu mất an ninh phải báo cáo với lãnh đạo đồng thời liên hệ với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết và xử lý.

c.Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và phó hiệu trưởng xử lý những học sinh vi phạm an ninh trật tự. Không cho vào trường những học sinh ăn mặc không đúng quy định, uống rượu, hút thuốc và những người không có nhiệm vụ.

d.Hướng dẫn khách đến liên hệ công tác với nhà trường, không để những người không có nhiệm vụ vào trong trường và lên các lớp học.

           5) Nhân viên cấp dưỡng trông trưa – phục vụ công tác bán trú:

            Nhân viên thực hiện làm công tác bán trú có nhiệm vụ đi chợ, chế biến nấu thức ăn, chia thức ăn, trông trưa, quét dọn và giặt chăn, chiếu gối theo kế hoach bán trú đã xây dựng.

*Nhiệm vụ khác

a. Các nhân viên trong tổ VP phục vụ nước uống cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường và khách đến liên hệ công tác trong giờ làm việc, trong các cuộc họp lãnh đạo, họp hội đồng tư vấn, hội đồng nhà trường.

b. Chỉ đạo vệ sinh hàng ngày phòng làm việc hội đồng và khu vực hành chính, phòng y tế, nhà vệ sinh giáo viên và các sảnh của các phòng đó.

CHƯƠNG IV : NHỮNG VIỆC NHÀ GIÁO, CÁN BỘ CÔNG CHỨC VÀ HỌC SINH PHẢI ĐƯỢC BIẾT, THAM GIA Ý KIẾN, HÀNH VI NGÔN NGỮ ỨNG XỬ TRANG PHỤC, VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG ĐƯỢC LÀM

Điều 15 : Những việc nhà giáo, cán bộ, công chức phải được biết

  1. Những chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với nhà giáo, các bộ, công chức.
  2. Những quy định về sử dụng tài sản, xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường.
  3. Các khoản đóng góp của người học, kinh phí hoạt động của trường học bao gồm nguồn kinh phí ngân sách, các nguồn khác và quyết toán hàng năm.
  4. Các vụ việc tiêu cực, khiếu nại, tố cáo trong nhà trường đã được kết luận.
  5. Việc thực hiện tuyển dụng, thi nâng ngạch, nâng lương, thuyên chuyển, điều động, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật.
  6. Những vấn đề tuyển sinh và thực hiện quy chế thi từng năm học.
  7. Nhận xét đánh giá công chức, viên chức hàng năm.
  8. Những vấn đề trên sẽ được thông báo bằng các hình thức :
  1. Thông báo tại Hội nghị CBCC đầu năm học.
  2. Thông báo bằng văn bản gửi toàn thể nhà giáo, CBCC.
  3. Thông báo cho tổ trưởng công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, nghiệp vụ để thông báo đến nhà giáo, CBCC trong tổ.
  4. Thông báo bằng văn bản cho BCH công đoàn nhà trường.
  5. Niêm yết tại cơ quan.

Điều 16 : Những việc học sinh được biết

  1. Chủ trương, chế độ, chính sách của nhà nước, của ngành và những quy định của nhà trường đối với người học.
  2. Kế hoạch tuyển sinh, biên chế năm học có liên quan đến học tập, rèn luyện, sinh hoạt và các khoản đóng góp theo quy định.
  3. Chủ trương, kế hoạch cho người học phấn đấu gia nhập các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
  4.  Những nội dung trên được công khai bàn bạc bằng những hình thức sau :
    1. Niêm yết công khai những quy định về tuyển sinh, nội quy, quy chế học tập, kết quả thi, tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại, khen thưởng và kỷ luật HS.
    2. Định kỳ ít nhất trong năm học 2 lần tổ chức hội nghị các bậc cha mẹ của người học để thông báo kế hoạch nhiệm vụ năm học, trách nhiệm của các bậc cha mẹ, sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình người học, thông báo kết quả học tập, rèn luyện của người học.
    3. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người đại diện cho nhà trường tổ chức các hoạt động thực hiện dân chủ tại lớp của mình, thường xuyên tiếp thu và tổng hợp ý kiến của người học và các bậc CMHS để kịp thời báo cáo cho hiệu trưởng.
    4. Đặt hộp thư góp ý hoặc hình thức góp ý khác để người học và các bậc CMHS thuận lợi trong việc đóng góp ý kiến.

Điều 17 : Những việc nhà giáo, cán bộ, tham gia ý kiến

  1. Kế hoạch hoạt động năm học của nhà trường.
  2. Quy trình quản lý đào tạo, những vấn đề chức năng nhiệm vụ của các tổ chức bộ máy trong nhà trường.
  3. Kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo, CBCC,VC.
  4. Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất và các hoạt động dịch vụ của nhà trường.
  5. Các biện pháp tổ chức phong trào thi đua.
  6. Báo cáo sơ kết, tổng kết.
  7. Nội quy, quy định về lề lối làm việc của cơ quan.

          Các việc nêu trên được lấy ý kiến chủ yếu thông qua quá trình tổ chức hội nghị CBCCVC đầu năm học hoặc dự thảo văn bản đưa về các tổ và đoàn thể để đoàn viên tham gia ý kiến.

Điều 18 : Những việc người học được tham gia ý kiến

  1. Nội quy HS và quy định có liên quan đến người học.
  2. Tổ chức phong trào thi đua.
  3. Việc tổ chức giảng dạy, học tập trong nhà trường có liên quan đến quyền lợi của người học.

Điều 19: Hành vi, ngôn ngữ ứng xử, trang phục của giáo viên

          a. Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử, trang phục của cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện theo quy định tại điều 34 của điều lệ trường tiểu học.

          b. Cán bộ, giáo viên, nhân viên phải chấp hành quy định mặc trang phục nghi lễ trong các hội nghị toàn trường.

Điều 20: Các hành vi giáo viên, học sinh không được làm

          Các cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện theo quy định tại điều 38 của điều lệ trường tiểu học.

          Ngoài ra cán bộ, giáo viên, nhân viên là Đảng viên thực hiện nghiêm túc quy định 19 điều Đảng viên không được làm.

          Học sinh thực hiện theo quy định tại điều 43 của điều lệ trường tiểu học.

 

CHƯƠNG V: HỆ THỐNG HỒ SƠ – CHẾ ĐỘ BÁO CÁO, SINH  HOẠT

Điều 21: Hệ thống hồ sơ

  1. Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các loại hồ sơ quản lý, hồ sơ chuyên môn theo quy định .
  2.  Quản lý, lưu trữ hồ sơ và các tài liệu theo đúng quy định của pháp luật và các cấp có thẩm quyền.

Điều 22 : Chế độ báo cáo

           Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo theo quy định nhằm đảm bảo cho công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Ngoài báo cáo theo yêu cầu của từng nhiệm vụ, nhà trường quy định chế độ báo cáo định kỳ như sau:

  1. Hàng tuần :

              Tổng phụ trách Đội báo cáo với hiệu trưởng tình hình thực hiện nội quy học sinh, thi đua trong tuần. Phó hiệu trưởng báo cáo tình hình công tác trong tuần và thống nhất kế hoạch công tác tuần tới với hiệu trưởng.

  1. Hàng tháng:

a.Giáo viên bộ môn báo cáo với tổ trưởng vào thứ 5 tuần thứ ba của tháng, tổ trưởng tổng hợp để báo cáo với Hiệu trưởng vào thứ 2 tuần 4 của tháng ( hoặc tuần họp hội đồng) về:  kết quả hoạt động của tổ và kế hoạch cho tháng sau.

b.Giáo viên chủ nhiệm báo cáo với thư ký hội đồng nhà trường về số học sinh tăng, giảm với từng lý do vào ngày thứ 5 tuần 4 hàng tháng; duyệt ký báo cáo thi đua của lớp chủ nhiệm; báo cáo đột xuất với BGH những trường hợp đặc biệt.

c.Kế toán báo cáo tình hình thu, chi kinh phí trong tháng với hiệu trưởng vào tuần cuối trong tháng.

 

CHƯƠNG VI :   TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 23: Hiệu trưởng có nhiệm vụ thực hiện và chỉ đạo thực hiện cụ thể những quy định trong quy chế này phù hợp thực tế của nhà trường. Cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt quy chế này sẽ được khen thưởng, vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Điều 24Quy chế này được xem xét, sửa đổi bổ sung theo nghị quyết của hội nghị CBVC, NLĐ hàng 

CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN

 

Trần Thị Trang

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Trần Thị Thủy

 

Nơi nhận:

- PHT, CTCĐ, các TT;

-Lưu (VT)

- Website: tm_thdoantung.edu.vn

 

                   

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG ... Cập nhật lúc : 8 giờ 47 phút - Ngày 4 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh cuốn sách “Tình thầy trò”. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 38 phút - Ngày 4 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
THÔNG BÁO DANH MỤC SÁCH GIÁO KHOA SỬ DỤNG TRONG TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 14 phút - Ngày 30 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Đoàn Tùng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024- 2025. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 40 phút - Ngày 4 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
BẢN TIN CÔNG KHAI TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG TH ĐOÀN TÙNG NĂM HỌC 2024-2025 (Theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024) ... Cập nhật lúc : 21 giờ 51 phút - Ngày 29 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
THÔNG BÁO Công khai thông tin cơ sở vật chất của trường tiểu học năm học 2024-2025 PHÒNG GD&ĐT HUYỆN THANH MIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG ... Cập nhật lúc : 9 giờ 23 phút - Ngày 30 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Biểu mẫu 05 (Kèm theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) Cam kết chất lượng giáo dục của Trường tiểu học năm học 2024-2025 ... Cập nhật lúc : 21 giờ 19 phút - Ngày 29 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
BÁO CÁO Kết quả thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 21 giờ 34 phút - Ngày 29 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
CHIỀU NGÀY 23/10/2024 , TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG PHỐI HỢP VỚI CÔNG AN XÃ TỔ CHỨC H⚡️HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN TÙNG⚡️ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 4 phút - Ngày 26 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Ngộ độc thực phẩm có thể do nhiều nguyên nhân: do vi sinh vật, hoá chất độc do bản thân thực phẩm có chất độc, do thực phẩm bị hư hỏng, biến chất. Trong mùa hè, nhiệt độ môi trường thường ... Cập nhật lúc : 22 giờ 23 phút - Ngày 15 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG